3 công nghệ nổi bật trên máy điều hòa không khí 2020

3 công nghệ nổi bật trên máy điều hòa không khí 2020

3 công nghệ nổi bật trên máy điều hòa không khí 2020

Những chiếc máy điều hòa đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với cách đây 10 năm và các hãng điều hòa cũng không ngừng nâng cấp, trang bị cho các sản phẩm của họ những chức năng, công nghệ mới phù hợp với nhu cầu và thị yếu của người dùng theo thời gian. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số các công nghệ được cải tiến mà chắc chắn sẽ rất phổ biến trên các sản phẩm máy điều hòa không khí trong những năm tới.

1. Công nghệ làm lạnh êm dịu, thoải mái

Đây được coi là một công nghệ không hề mới trên điều hòa nhưng qua thời gian tính năng đã được các nhà sản xuất thay đổi và có những cải tiến mang tính tối ưu hơn nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái nhất.  Một số thương hiệu lớn đang áp dụng thành công công nghệ này trên sản phẩm tiêu biểu trong đó có hãng điều hòa Panasonic, Daikin. Chẳng hạn như các sản phẩm điều hòa Daikin Inverter cao cấp có công nghệ mắt thần cảm ứng chuyển động cơ thể con người trong phòng, khi không quan sát được có người trong phòng trong một khoảng thời gian thì điều hòa Daikin sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ +- 2 độ C. Tuy nhiên đây mới chỉ là công nghệ điều chỉnh nhiệt độ chứ chưa phải là cách làm không khí trong phòng trở nên êm dịu, thoải mái.

Hiện nay có một công nghệ mới nhất đó chính là Gas R32, loại môi chất làm lạnh mới này được coi là làm lạnh hiệu quả, thân thiện với môi trường và đặc biệt là làm mát một cách êm dịu, dễ chịu.

Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng được trang bị những môi chất làm lạnh hay công nghệ làm lạnh êm ái, thoải mái dễ chịu như vậy. So với nhu vầu sử dụng trong tương lai thì chắc chắn không thể không bỏ qua công nghệ như này và đây cũng sẽ là một điểm cộng cho các hãng điều hòa nếu muốn thu hút hơn sự chú ý của khách hàng.

2. Kết nối WIFI thông minh

Thời đại vạn vật kết nối với nhau thông qua hệ thống không dây đã thực sự bùng nổ trong 20 năm qua và điều hòa cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu thế đó. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 với các thiết bị điển tử thông minh và ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Máy điều hòa không khí kết nối Wifi là một trong những ứng dụng được phát triển tuyệt vời nhằm tăng tính tương tác giữa người dùng với sản phẩm đồng thời giúp cho quá trình điều khiển trở nên thuận tiện, tiện lợi hơn bao giờ hết. Với công nghệ tiên tiến này chỉ cần một thao tác nhỏ trên điện thoại của bạn kết nối với Wifi thì dù đi bất kỳ đâu bạn đều có thể điều khiển máy điều hòa một cách dễ dàng, hẳn là một công nghệ rất thiết thực phải không nào.

Lần đầu tiên vào năm 2015 hãng điều hòa Daikin đã giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm máy điều hòa không khí kết nối Wifi (thông qua bộ điều khiển Adapter), tiếp đến có hãng điều hòa Casper-Wifi control tuy nhiên vẫn còn rất nhiều hạn chế mà thậm chí còn chưa thân thiện với người sử dụng. Đây chính là điểm nổi bật nhất mà các hãng điều hòa sẽ tập chung giới thiệu vào năm 2020 với những tính năng kết nối mới dễ dàng và dễ sử dụng hơn cho khách hàng.

3. Điều khiển qua giọng nói – Voice control

LG, Samsung và các hãng lớn khác đều đã trang bị cho Smart Tivi của họ công nghệ hỗ trợ điều khiển bẳng giọng nói và chắc chắn công nghệ này sẽ được tích hợp trong điều hòa.

Hiện nay các hãng Tivi đều ứng dụng công nghệ này cho các dòng sản phẩm cao cấp. Thì không lý gì vào năm 2020 các nhà sản xuất máy lạnh lại không áp dụng công nghệ này vào chính các thiết bị của mình. Khi đó bạn chỉ cần nói câu lệch là máy điều hòa sẽ thao tác cài đặt theo đúng mong muốn. Trong lĩnh vực máy điều hòa thì hiện nay chưa có bất cứ hãng điều hòa nào kể cả các hãng cao cấp như điều hòa Daikin hay Panasonic đều đang nghiên cứu và phát triển. Đây có thể sẽ là công nghệ rất thú vị tích hợp trong điều hòa mà các hãng có thể phát triển trong thời gian tới.

Với các công nghệ tương lai như vậy, máy điều hòa sẽ không còn là vật vô tri vô giác trong căn nhà mà sẽ trở nên thực sự hữu ích khi mà có thể nghe lời chủ nhân của nó thực hiện các phương án làm lạnh cũng như điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với chỉ một nút bấm hoặc thẩm chí chỉ bằng một câu nói. Tương lai chính là công nghệ và hy vọng rằng điều hòa cũng sẽ được tích hợp các công nghệ tương lai vào trong đó.

Rate this post